“Overcoming Business Journeys” - Vượt Lên Những Con Đường Kinh Doanh được nhà xuất bản Novum Publishing London phát hành
Bản tiếng anh “Overcoming Business Journeys” đã được nhà xuất bản Novum Publishing London phát hành và chúng tôi đã có cuộc trò truyện với nhà xuất bản tại sao NXB lại quyết định phát hành cuốn này mời các bạn cùng đọc:
Ý kiến về ‘Vượt Lên Những Con Đường Kinh Doanh: Tuyển tập các câu chuyện và ghi chú riêng.’ Điều gì là rất thú vị hoặc đặc biệt về nó?
Thật thú vị khi xem xét quá trình hoạt động của các doanh nghiệp lớn. Những rủi ro được thực hiện và cách thức đạt được kết quả tích cực. Điều tôi đặc biệt thấy thú vị là doanh nhân, tác giả, là người tin tưởng vào phán đoán của mình và luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân viên của mình bất cứ khi nào có thể, đây là điều mà bạn không thường thấy ở các tổ chức lớn. Có vẻ như trong vô số trường hợp, thái độ này đã phản tác dụng với anh ấy, nhưng anh ấy vẫn sẵn sàng làm những gì có thể để giúp đỡ – anh ấy tin tưởng các nhân viên của mình. Tôi thấy điều này thật ấn tượng.
Và sau khi đọc bản thảo, nó để lại ấn tượng gì?
Ấn tượng mạnh mẽ mà tôi có được sau khi đọc bản thảo là cần có sự tự tin và can đảm dồi dào để thành công trong kinh doanh. Tôi không nghĩ rằng đa số dân số biết hoặc hiểu những gì cần thiết để thành công theo cách này; tất cả những gì họ nhìn thấy là những người đàn ông và phụ nữ giàu có và cho rằng họ vừa có mọi thứ trên đĩa, và rằng họ không cần phải làm gì nhiều để đạt được những gì họ có. Bản thảo này dập tắt tất cả những suy nghĩ đó và trình bày một cách chi tiết sống động khoảng thời gian mà các doanh nhân này phải trải qua để đạt được mục tiêu của họ. Doanh nhân này rõ ràng được sinh ra để thành công. Anh ấy đã thành công bất chấp những trở ngại như đại dịch và những nhân viên lừa đảo đã lừa đảo anh ấy hàng nghìn đô la. Bản thảo này để lại cho tôi ấn tượng rằng đây là một cá nhân rất quyết tâm, bất chấp mọi trở ngại, vẫn sẵn sàng cởi mở và tin tưởng vào nhân viên của mình. Tôi có thể thấy rằng sẽ có vô số người được truyền cảm hứng từ câu chuyện này và sẽ thấy nó hữu ích trong hành trình kinh doanh của chính họ.
Tuy nhiên, cũng có những người sẽ ngừng bắt đầu những công việc kinh doanh như vậy khi nhìn thấy một số thách thức khó khăn đã phải đối mặt trong câu chuyện này; nhưng đó chính là những người không nên chấp nhận thử thách, bởi vì họ chắc chắn sẽ thất bại! Tôi xin chúc mừng tác giả đã chia sẻ câu chuyện này với thế giới.
Tôi hy vọng nó thực hiện được sứ mệnh của mình.
Có thể bạn chưa biết?
Vượt lên, những con đường kinh doanh là ấn phẩm thứ hai của Phan Minh Thông.
Với mong muốn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho người trẻ, anh lên ý tưởng, nghiên cứu kỹ tình hình, thử nghiệm đủ giải pháp và sửa từng câu từ... trong bốn năm.
Ấn phẩm gồm 30 mẩu chuyện, với hệ thống nhân vật đa chiều, xoay quanh những phận đời, vùng đất, cách thức kinh doanh... Minh Thông cho biết mỗi câu chuyện mang một sắc thái - hóm hỉnh, giật gân, đôi khi buồn đau... Qua đó tái hiện thực tế thương trường khốc liệt, có thành công nhưng không ít thất bại, gian nan.
Người đọc có thể chiêm nghiệm từng bí quyết "Thoát lừa trong gang tấc", "Ngân hàng có đang đi lùi", "Kinh doanh độc đáo và những cái nhất", "Những CEO chân chính"...
"Ấn phẩm tập hợp những điều tôi đã trải qua, gốm cả thất bại, thành công khi kinh doanh, câu chuyện thực tế từ những người xung quanh lẫn cảm nhận về văn hóa. Tôi viết về sự đa dạng của cuộc sống và con người.... Nếu thành công ở một nơi nào đó như Hamburg, Chicago, New York..., bạn có thể kể lại trải nghiệm đó, giúp người đọc cảm nhận được", chủ tịch Phúc Sinh Group cho hay,
Ngoài gợi mở bí quyết kinh doanh mới qua lối hành văn nhẹ nhàng pha chút hài hước, tác giả muốn nhắn người có ý định khởi nghiệp: làm kinh doanh không đơn giản chỉ cần có vốn và chịu đầu tư, nhà lãnh đạo cần phải có tầm nhìn sâu rộng, khả năng quản lý tài chính, nhân sự…
Phan Minh Thông quan niệm "không có con đường nào trải đầy hoa hồng". Trong họp báo ra mắt sách, anh phát biểu: "Đại học hay có bằng cấp danh giá chỉ là điều kiện ban đầu để có công việc tốt. Quan trọng là phải nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt... Đôi khi, thành công phụ thuộc vào điều gì đó bên trong con người, chứ không phải có nhiều tiền bạc, hô khẩu hiệu hay vô số bằng cấp".
Anh nhắc đến tiêu chí chọn nhân vật, không chú trọng địa vị, thay vào đó chỉ là những người bình dị, luôn khao khát vượt lên chính mình, tìm lối kinh doanh mới. Người đọc có thể qua đó nhìn lại mình, có thêm cách làm mới mẻ, quản lý nhân sự, "chèo lái" công ty vượt khủng hoảng... Tác giả cũng mong sách sớm được dịch và xuất bản sang nhiều quốc gia khác.