"Vua tiêu" Phúc Sinh tiếp tục mở quán cà phê tại biệt thự cổ trên con phố đắt đỏ bậc nhất Hà Nội
"Vua tiêu" Phúc Sinh tiếp tục mở quán cà phê tại biệt thự cổ trên con phố đắt đỏ bậc nhất Hà Nội
Cửa hàng K Coffee của "vua tiêu" Phúc Sinh khai trương ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên ngay từ buổi sáng sớm đã có rất đông khách đến thưởng thức. Được biết, đây là cửa hàng thứ 2 của K Coffee (trước đó là quán cà phê tại 127 Nguyễn Đình Thi).
Điều đáng chú ý là quán cà phê được setup tại một căn biệt thự cổ kiểu Pháp trên con phố đắt giá bậc nhất Thủ đô (số 8 Lý Thường Kiệt), với vỉa hè rộng, xung quanh là trụ sở của rất nhiều ngân hàng, doanh nghiệp làm việc.
Chính vì thế, quán cà phê với tông màu hồng chủ đạo được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho giới sành cà phê, dân văn phòng và cả du khách yêu trải nghiệm văn hóa bản địa qua từng ly cà phê nguyên chất.

Sự kiện khai trương này không chỉ là bước tiến tiếp theo trong chiến lược mở rộng hệ thống K Coffee tại miền Bắc, mà còn là lời khẳng định rõ ràng về tầm nhìn phát triển dài hạn, bền vững và bài bản của thương hiệu K Coffee kiên định trong mục tiêu kiến tạo một hệ sinh thái cà phê nguyên chất trải dài khắp Việt Nam, từng bước nâng tầm văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt.

Trò chuyện với PV, bà Đỗ Thu Thuỷ, một cán bộ hưu trí sinh sống tại phố Lý Thường Kiệt cho biết: "Sáng nay tôi nhìn thấy quán trưng biển khai trương nên đã cùng bạn ghé vào trải nghiệm cà phê nguyên chất rồi lại uống trà. Quán có gắn biển màu hồng độc đáo không giống bất cứ quán cà phê nào trên phố này. Không gian thiết kế mở, nhiều cây xanh trang trí nên tạo cảm giác thoáng mát, gần gũi".
Đặc biệt, tại quán K Coffee đang trưng bày, giới thiệu rất nhiều sản phẩm cà phê, trà của Phúc Sinh sản xuất - một điều khác biệt so với hầu hết quán cà phê ở Hà Nội bởi họ sẽ phải nhập cà phê từ nơi khác về chế biến. Trong khi K Coffee có lợi thế là sử dụng chính sản phẩm của công ty sản xuất, nên khách hàng rất tin tưởng về chất lượng đồ uống.

Chia sẻ về điểm khác biệt của K Coffee, đại diện Phúc Sinh Group cho biết: Mặc dù đi sau tại thị trường trong nước, song K Coffee tự tin đem đến 100% cà phê nguyên chất vị tự nhiên, cam kết 3 "KHÔNG" trên bao bì: Không màu hóa học, không mùi gây hại, không độn bắp, đậu nành mà chưa có một đơn vị nào làm điều đó.
Chất lượng cà phê được kiểm soát nghiêm ngặt từ vùng trồng đạt chứng nhận quốc tế RA (Rainforest Alliance). Trải qua quy trình thu hoạch, rang xay và sản xuất khép kín, K Coffee mang đến ly cà phê có lợi cho sức khỏe đúng với tinh thần "Cà phê vì người Việt Nam".


Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phúc Sinh – đơn vị sở hữu thương hiệu K Coffee chia sẻ: “Người Việt Nam xứng đáng được thưởng thức cà phê 100% nguyên chất, không pha trộn hương liệu, bắp, bơ hay đậu nành. Đó không chỉ là một ly cà phê, mà là sự tôn trọng khẩu vị và sức khỏe của người tiêu dùng Việt Nam. Với K Coffee, chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm không chỉ ngon mà còn tuyệt đối an toàn, nhờ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ nông trại đến đến tay người tiêu dùng".

Khi nói về chiến lược này, ông Thông khẳng định: “Dù nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang trải qua nhiều biến động, K Coffee vẫn kiên định với định hướng phát triển dài hạn. Chúng tôi không để bất kỳ lý do nào làm chậm bước tiến. Chuỗi K Coffee sẽ tiếp tục mở rộng, mang đến những ly cà phê nguyên chất đậm vị phục vụ với người tiêu dùng Việt Nam".
Bên cạnh cà phê nguyên chất, K Coffee còn phục vụ khách hàng các món signature độc đáo: Trà Cascara được chế biến từ vỏ quả cà phê Arabica chín đỏ theo công nghệ tiên tiến từ Colombia. Cascara có hương vị thanh mát, vị ngọt trái cây rừng, hậu ngọt dịu nhẹ chứa nhiều chất chống oxy hóa và lợi cho tiêu hóa, đẹp da, không chỉ lạ miệng mà còn tốt cho sức khỏe.
Hiện nay, trà Cascara là thức uống bán chạy thứ hai tại K Coffee, chỉ sau cà phê và được xem như “làn gió mới” trong văn hóa thưởng thức cà phê bền vững tại Việt Nam.

Sau nhiều năm chủ yếu xuất khẩu cà phê đi nước ngoài, năm 2016, Phúc Sinh khiến các thương hiệu cà phê trong nước chú ý khi quyết định quay về thị trường nội địa bằng việc đầu tư mô hình cà phê chế biến sẵn K Coffee, thành lập Phúc Sinh Consumer. Phúc Sinh cũng liên tục mở rộng vùng trồng cà phê bền vững tại khu vực Tây Nguyên và Sơn La.
Sau khi mở một chuỗi cửa hàng cà phê tại TP.HCM, Hà Nội, "vua tiêu" Phúc Sinh - ông Phan Minh Thông cho biết, trong năm 2025, K Coffee sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi K Coffee tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ,... "Chúng tôi đang tiến đến gần hơn với giấc mơ người Việt sử dụng cà phê Việt Nam nguyên chất, an toàn sức khoẻ và xây dựng chuỗi ngành hàng cà phê bền vững" - ông Thông cho biết thêm.